ฮวัง มินฮยอน หล่อละมุน เสน่ห์ล้น!! อ้อนอยากเจอ “ไอ้ต้าวฮวังโดไทย”

กลายเป็นโซโล่ มินิ-คอนเสิร์ตที่แฟนเพลงและคอซีรีส์เกาหลีต้องห้ามพลาด เมื่อนักร้อง นักแสดงหนุ่มหล่อมาดนุ่ม ฉายาราชนิกูลเกาหลีอย่าง ฮวังมินฮยอน บินเดี่ยวมาสร้างความทรงจำบทใหม่ให้กับ ฮวังโด ในงาน “2023 ฮวัง มินฮยอน โซโล่ มินิ-คอนเสิร์ต <อันเวล> อิน แบงคอก” (2023 HWANG MIN HYUN MINI CONCERT <UNVEIL> IN BANGKOK)  ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 2 กันยายน 2566 ณ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก โดยการผนึกกำลังกันของสามผู้จัด บริษัท ดับบลิวพี 24 กรุ๊ป จำกัด (WP24 Group Co.,Ltd.), บริษัท อะชิ แอคทิเวชั่น และ บริษัท ชาณ แอคทิเวชั่น จำกัด (CHAN ACTIVATION CO., LTD.) และ บริษัท พีซีซีดับเบิลยู โอทีที (ประเทศไทย) จำกัด (PCCW OTT THAILAND) หรือ Viu Thailand แต่ก่อนจะไปพบกันในมินิ-คอนเสิร์ต ฮวังมินฮยอน ขอมาอ้อนพี่ๆ สื่อมวลชนกันก่อนในงานแถลงข่าวที่มีขึ้นเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2566 ณ ห้องบอลรูม 1-2 โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท ประตูน้ำ โดยมีคุณเจมิกซ์ เจริญ แซ่จู รับหน้าที่พิธีกร และ คุณยูคอนยอง ล่ามคนเก่งมาร่วมสร้างสีสันในการพูดคุยบนเวที

          เพียงก้าวแรกที่ ฮวังมินฮยอน ย่างเท้าขึ้นสู่เวที รัศมีความหล่อแบบราชนิกูลเกาหลีก็แผ่กระจายไปทั่วห้องแถลงข่าว พร้อมเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนรัวชัตเตอร์ถ่ายภาพก่อนจะกล่าวทักทายเป็นภาษาไทยว่า สวัสดีครับ ฮวังมินฮยอน ครับ ด้วยสำเนียงไทยชัดเป๊ะ

          “พอได้มาเจอแฟนๆ เจอเหล่ากองทัพสื่อมวลชนแบบนี้ รู้สึกอย่างไรบ้าง?” มินฮยอน ตอบว่า “ไม่ได้มาเจอกับแฟนๆ ชาวไทยนานมาก ก็รู้สึกดีใจครับ พรุ่งนี้หวังว่าจะใช้เวลาร่วมกับทุกคน เป็นเวลาที่สนุกสนานด้วยกันครับ” พิธีกรถามต่อ “ถ้าย้อนกลับไปเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว ก็มาเมืองไทยบ่อยเหมือนกันใช่มั้ยครับ?” มินฮยอน ตอบสั้นๆ คล้ายจะยังเขินทุกคนอยู่ว่า “มาเพอร์ฟอร์มคอนเสิร์ตครับ” เรียกเสียงหัวเราะด้วยความเอ็นดูได้ไม่น้อย “มีครั้งไหนที่ประทับใจสุดๆ กับการมาเมืองไทย และประทับใจเรื่องอะไร?” มินฮยอน คิดเล็กน้อยก่อนตอบว่า “ทุกครั้งที่มาก็ประทับใจ ได้รับการต้อนรับที่อบอุ่น เพราะฉะนั้นเวลานึกถึงการมาเมืองไทย ก็จะนึกถึงแต่คำว่าความสุขตลอดเวลาครับ” พิธีกร ชวนคุยและให้กำลังใจต่อ “แต่พรุ่งนี้จะเป็นความสุขมากกว่าที่ผ่านมา เพราะเป็นมินิ-คอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรก มินฮยอน ไฟติ้ง!”

            คำถามต่อไป “ทำไมถึงใช้ชื่อมินิ-คอนเสิร์ตครั้งนี้ว่า <UNVEIL>?” มินฮยอน ตอบว่า “คำว่า <UNVEIL> แปลว่าการโชว์ การแสดง หรือภาพใหม่ๆ ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เพราะฉะนั้นต้องการให้ทุกคนได้เห็นอีกมุมมองนึง ได้เห็นภาพใหม่ๆ ของฮวังมินฮยอน จึงได้ตั้งชื่อว่า <UNVEIL> นั่นเองครับ” มาคุยเรื่องงานเพลงกันบ้าง “เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้คลอดอัลบั้มเดี่ยว ‘Truth or Lie’ อยากให้พูดถึงความรู้สึกหน่อย” มินฮยอนเล่าว่า “เนื่องจากเป็นอัลบั้มเดี่ยวแรกของผม จึงได้เตรียมและทำอัลบั้มด้วยความตื่นเต้นและตั้งใจ เมื่ออัลบั้มถูกปล่อยออกมา เหล่าฮวังโดก็ได้ให้ความรักและชอบอัลบั้มนี้อย่างดี ทำให้การทำงานตลอดช่วงโปรโมทของอัลบั้มนี้เต็มไปด้วยความสุขครับ” พิธีกรถามต่อ “ในส่วนของอัลบั้ม ‘Truth or Lie’ เพลงไหนคิดว่าเป็นตัวแทนของความเป็นตัวตนของมินฮยอนได้มากที่สุด?” มินฮยอนตอบอย่างซึ้งว่า “ในการเลือกเพลงของอัลบั้มนี้ผมพยายามเลือกเพลงที่จะสื่อตัวตนของผมออกมาให้มากที่สุด แต่ถ้าจะให้เลือกหนึ่งเพลงจากอัลบั้มนี้ ผมขอเลือกเพลง ‘Perfect Time’ เหตุผลเพราะผมอยากเป็นเวลาที่สมบูรณ์แบบของทุกคนครับ”

         ชวนคุยเรื่องบทบาทการเป็นนักแสดงกันบ้าง “แฟนๆ ต่างชื่นชอบตอนเล่นฉากแอ็คชั่นกันมาก คือเท่มาก รู้สึกถึงใจมาก เวลาเล่นแอ็คชั่นแต่ละที เตรียมตัวยังไงบ้าง?” มินฮยอน อธิบายว่า “ฉากแอ็คชั่นเนี่ย สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความปลอดภัย เพราะฉะนั้นจึงต้องไปเรียนพิเศษของการเข้าฉากแอ็คชั่นด้วย พอไปถึงกองถ่ายก็ต้องมีการซักซ้อมคิวกับนักแสดงที่เข้าฉากด้วยให้มากที่สุด เพราะสิ่งสำคัญคือเรื่องความปลอดภัยครับ” พิธีกร ถามต่อ “ส่วนของฉากกุ๊กกิ๊กในเรื่อง My Lovely Liar ที่ดูเข้ากันดีมากกับนางเอกอย่างคุณคิมโซฮยอน ฟีดแบ็คก็ดีมากๆ อยากรู้ว่าบรรยากาศการถ่ายทำในแต่ละครั้งที่เจอกันเป็นยังไงบ้าง?”มินฮยอน ตอบว่า “ที่กองถ่ายจะมีหลากหลายท่านทั้งโปรดิวเซอร์ และท่านอื่นๆ อีกมากมาย แต่ว่าทุกท่านเป็นคนอารมณ์ดี สนุกสนาน ใจดี รวมถึงนักแสดงที่เล่นคู่กันอย่างคุณคิมโซฮยอนก็เช่นกัน ด้วยความสนุกสนานอารมณ์ดีของทุกคนทำให้เราได้มานั่งแลกเปลี่ยนความคิด ความรู้สึกกันมากมาย ทำให้เราสามารถหาข้อดีข้อเด่นระหว่างกัน เพื่อดึงออกมาให้อยู่ในฉากให้ได้ ซึ่งประเด็นสำคัญที่สุดคือการถ่ายทำมีแต่รอยยิ้ม ทำให้ผลงานที่ออกมาดีแล้วก็ดูแฮปปี้ด้วยครับ”

          “แต่ตอนนี้ ฮวังโดไม่เรียกว่า มินฮยอน แล้ว จะเรียก ‘ชอนฮา’(แปลว่า ฝ่าบาท) มีที่มาจากชื่อที่ไปพ้องเสียงกับ ‘ฮวัง’ เพราะด้วยความสุขุม ความหล่อ ความเนี้ยบของเค้า ก็เลยทำให้ขึ้นไปอยู่บนนั้น รู้สึกยังไงบ้างที่เค้าพาขึ้นหิ้ง ‘ชอนฮา’ เรียบร้อยแล้ว?” มินฮยอน ตอบเขินๆ ว่า “เป็นเพราะ ฮวังโด ดันผมขึ้นไป ก็เป็นความภาคภูมิใจ เพราะคนดูนั่นละครับ ทำให้ผมรู้สึกดีมากเลยครับ” เปลี่ยนมาคุยเรื่องชีวิตส่วนตัวกันบ้าง “รูปใน IG(@optimus_sisun) สวยทุกรูปเลย อยากทราบว่าส่วนใหญ่ใครถ่ายให้?” มินฮยอน ตอบอย่างมั่นใจ “ผมถ่ายเองครับ!” พอโดนจี้ถามว่ารูปที่ถ่ายไกลๆ แบบเต็มตัวนั่นก็ถ่ายเองเหรอ? ต้องใช้อุปกรณ์ช่วยถ่ายมั้ย? มินฮยอน จึงถึงบางอ้อว่า พิธีกรหมายถึงรูปของมินฮยอนเอง ไม่ใช่รูปอย่างอื่น พอเข้าใจคำถามแล้วจึงตอบว่า “อ๋อ สต๊าฟถ่ายให้ครับ!” ไหนๆ ก็เข้าเรื่อง IG แล้ว งั้นถามต่อเลย “ก่อนจะลงรูปในอินสตาแกรมได้แต่งรูปบ้างมั้ย?” มินฮยอน อธิบายแบบใสซื่อ “ส่วนใหญ่ก็ถ่ายด้วยกล้องปกตินี่แหละครับ บางทีเวลาเหนื่อยๆ ก็จะมีตุ่ม(สิว)นิดนึง ก็จะนิดหน่อย ลบ ‘ซื๊อออ’ แต่ตอนนี้ไม่มีครับ” พิธีกร แซวว่า แต่ตอนนี้ไม่มีสิวก็ไม่ต้องใช้ก็ได้นะ มินฮยอน รีบขอบคุณครับทันที

          “ก่อนมาเมืองไทยเคยเชิญชวนด้วยประโยคที่ว่า ‘มาสัมผัสด้านที่ซ่อนอยู่ของผม’ แฟนๆ ก็พร้อมใจกันกดบัตรเพื่อมาเจอกันในวันพรุ่งนี้เลย แต่ยังมีแฟนๆ หลายคนที่ยังตัดสินใจอยู่ มีประโยคอื่นๆ ที่ดึงดูดให้ทุกคนมากันในวันพรุ่งนี้มั้ยครับ?” มินฮยอน ขอเวลาอ่านโพยสักครู่ ก่อนจะพูดเป็นภาษาไทยว่า “อยากเจอไอ้ต้าวฮวังโดจังครับ!” ทำเอาสาวๆ ร้องหู้ยยยกันทั้งห้องบอลรูม คำถามถัดไป “คิดว่าอยากจะซื้ออะไรในเมืองไทยกลับไปฝากเพื่อนๆ มีคิดไว้รึยัง?” มินฮยอน ตอบทันทีว่า “กางเกงช้างครับ เพราะว่าใส่แล้วมันเย็น ผมรู้อยู่แล้ว ไม่มีใครแนะนำครับ และผมชอบช้างเป็นการส่วนตัวด้วยครับ” คุยไปคุยมา มินฮยอน ขอพิธีกรบ้างว่า “ช่วยแนะนำสิ่งที่กำลังฮิตในเมืองไทยหน่อยได้มั้ยครับ?” พอได้คำแนะนำเป็น ‘ยาดม’ มินฮยอน รีบสวนกลับเลยว่า “ยาดมผมก็ชอบครับ! แนะนำเป็นสีอะไรดีครับ?” พิธีกร บอกว่ามันแล้วแต่คนชอบ แต่อยากรู้ว่า มินฮยอน ใส่กางเกงเอวเท่าไหร่มากกว่า “30 นิ้วครับ!” คือคำตอบจากหนุ่มหล่อเนี้ยบของเรา

          “สุดท้ายนี้อยากให้ มินฮยอน ฝากอะไรถึง ฮวังโด หน่อยครับ” มินฮยอน ฝากทิ้งท้ายว่า “เป็นการมาหาทุกคนหลังจากที่เดบิวต์เป็นศิลปินเดี่ยวครั้งแรกด้วย ขอให้ทุกคนช่วยติดตามคอนเสิร์ตนี้ โดยเฉพาะคอนเสิร์ตในเมืองไทย ผมได้เตรียมเวทีพิเศษเพื่อเมืองไทยโดยเฉพาะด้วยครับ”

         ในตอนท้ายฮวังมินฮยอน ก็ได้ ถ่ายภาพร่วมกับเหล่าผู้บริหารอย่างเป็นกันเอง นำโดย คุณพีรพัทธ์ ศรีสิงห์ CEO จากบริษัท ดับบลิวพี 24 กรุ๊ป จำกัด ตามมาด้วย คุณชณพิชชา ศรีทอง CEO & Founder ของบริษัท อะชิ แอคทิเวชั่น และ บริษัท ชาณ แอคทิเวชั่น จำกัด  คุณธวัตวงศ์ ศิลมานนท์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท พีซีซีดับเบิลยู โอทีที (ประเทศไทย) จำกัด (PCCW OTT THAILAND) หรือ Viu Thailand  และคุณฐิติพงศ์   ผลธนศักดิ์ CEO บริษัทไธร์ฟ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ในนามผลิตภัณฑ์เฮอร์บิทิ (Herbitea)

#황민현 #HWANGMINHYUN #UNVEIL_IN_BKK #PLEDISENTERTAINMENT #CHANACTIVATION #WP24Group #ACHIACTIVATION #THECONCERT

.