ดีโอ EXO ถูกปรับฐานสูบบุหรี่ในอาคาร

ย้อนกลับไปในเดือนสิงหาคม ศิลปินกลุ่ม “EXO” ได้ทำการแชร์วิดีโอบนช่อง YouTube อย่างเป็นทางการของพวกเขาในช่วงระหว่างกิจกรรมโปรโมตการคัมแบ็คอัลบั้มใหม่ “Cream Soda” ในรายการ “Music Core” ของ MBC ซึ่งในวิดีโอดังกล่าว ปรากฏภาพของหนุ่ม “ดีโอ” (ถูกกล่าวหาว่ามีคนเห็นสูบบุหรี่ไฟฟ้า) ในห้องห้องรับรองขณะกำลังเตรียมตัวถ่ายรายการ

หลังจากภาพดังกล่าวปรากฏสู่สาธารณะ ส่งผลให้มีชาวเน็ตยื่นเรื่องร้องเรียนต่อศูนย์บริการสาธารณสุขของเมืองมาโพเกี่ยวกับการสูบบุหรี่ในอาคารของดีโอ ซึ่งผิดกฏหมาย โดยทั้งนี้ทางศูนย์บริการสาธารณสุขได้ระบุเพิ่มเติมว่า “มาตรา 9 วรรค 4 ข้อ 16 แห่งพระราชบัญญัติส่งเสริมสุขภาพแห่งชาติ กำหนดให้อาคารสำนักงาน โรงงาน และอาคารอเนกประสงค์ที่มีพื้นที่ตั้งแต่ 1,000 ตารางเมตรขึ้นไป เป็นอาคารที่ไม่ใช่- พื้นที่สูบบุหรี่ การละเมิดกฎระเบียบนี้อาจมีค่าปรับสูงถึง 100,000 วอน (ประมาณ 75 ดอลลาร์)”

ศูนย์สุขภาพกล่าวต่อว่า “การสูบบุหรี่ภายในอาคารถือเป็นการละเมิด แม้ว่า ดีโอ และต้นสังกัดของเขาได้อธิบายว่าเขาใช้บุหรี่ไฟฟ้าไร้นิโคติน แต่พวกเขาไม่สามารถแสดงหลักฐานว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวปราศจากนิโคติน ในคำอธิบายส่วนผสมและคำแนะนำของผลิตภัณฑ์ จึงมีการลงโทษปรับ”

Source : edaily (1)