SM Entertainment (SM) และศิลปินในค่ายพร้อมเข้าสู่แพลตฟอร์มแฟนคลับ ‘Weverse’

นับว่าเป็นอีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลที่เป็นผลมาจากการประกาศของ HYPE เมื่อเดือนที่แล้วที่ขอความร่วมมือร่วมกับ Kakao และ SM สำหรับการนำพาศิลปินในค่าย SM เข้าสู่การใช้แพลตฟอร์มสำหรับแฟนๆอย่าง Weverse ซึ่งตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการวางแผนที่การทำข้อตกลงร่วมกันในส่วนอื่นๆ รวมถึงระยะเวลาและวิธีการ

เนื่องด้วยเกือบทุกศิลปินมีการใช้ Weverse ในการเข้าถึงแฟนคลับรวมถึงแผนการจัดจำหน่ายอัลบั้มและสินค้าของศิลปิน ดังนั้นการเข้าร่วมในครั้งนี้จะเป็นอีกช่องทางที่ SM สามารถสร้างฐานแฟนด้อมที่แข็งแกร่งในเอเชียให้กับ ให้กับศิลปิน และทาง Weverse เองก็จะได้แสดงความสามารถในการแข่งขันของแพลตฟอร์มเพราะจะได้รับปริมาณของแฟนคลับขึ้นอยู่กับปริมาณและจำนวนยของศิลปินที่เข้าร่วม Weverse ซึ่งจะทำให้แพลตฟอร์มแข็งแกร่งขึ้นในธุรกิจนี้  

ซึ่งหากทาง SM เข้าร่วม ก็จะมีศิลปิน 10 กลุ่ม และที่มีแฟนคลับจำนวนมากเข้ามาใน Weverse พร้อมๆกัน

แพลตฟอร์มแฟนคลับ ‘Weverse’ 

ณ​ ปัจจุบัน Weverse ครองตำแหน่งในบรรดาแพลตฟอร์มแฟนด้อมในประเทศในแง่ของความสะดวกสบายของผู้ใช้ และคาดว่าการสื่อสารระหว่างศิลปินและแฟนด้อมจะสะดวกสบายมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม หากการเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นก็คาดว่าจะมีผลกระทบต่อ Dear You บริษัทในเครือ SM ที่ดำเนินการแพลตฟอร์มการสื่อสารของแฟนคลับ ที่ชื่อว่า ‘Bubble’ Dear You เป็นบริษัทในเครือของ SM Studios ซึ่งเป็นบริษัทใน เครือของ SM โดยมีสัดส่วนการถือหุ้น 42% 

.

Source : Naver (1)