aespa ร่วมร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง ‘Tetris’ ของ Apple Original Films

‘เกิร์ลกรุ๊ปเมตาเวิร์ส’ aespa (เอสป้า) ร่วมร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง ‘Tetris’ (เททริส)ของApple Original Films หรือผลงานภาพยนตร์ต้นฉบับของ Apple โดยซิงเกิลนี้ ถูกปล่อยออกมาเรียบร้อยทางแพลตฟอร์มสตรีมมิงเพลงออนไลน์ทั่วโลก เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2023 เวลา 01.00 น. ตามเวลาเกาหลี (หรือวันที่ 30 มีนาคม 2023 เวลา 23.00 น. ตามเวลาไทย) ซึ่งแฟนเพลงทั่วโลกต่างให้ความสนใจกันอย่างร้อนแรง พร้อมพิสูจน์ให้เห็นถึงเส้นทางความเป็นที่นิยมในระดับโลกของพวกเธออีกครั้ง

              สำหรับซิงเกิล ‘Hold On Tight’ (โฮล ออน ไทท์) ที่ร้องโดย aespa เป็นเพลงแนวเทคโนที่มีความติดหูอย่างมาก พร้อมทำนองเพลงที่รู้สึกคุ้นเคยติดอยู่ในหัว ซึ่งใช้เพลงธีมของเกม ‘Tetris’ ด้านเนื้อเพลงพูดถึงการเดินทางที่ยากลำบากของตัวเอก ด้วยการนำมาเปรียบเทียบกับ Tetromino (Tetris Block) ซึ่งเสียงร้องและการแสดงออกที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ aespa ช่วยเพิ่มความสนุกให้กับภาพยนตร์ได้เป็นอย่างดี              โดยภาพยนตร์เรื่อง ‘Tetris’ (เททริส) เป็นผลงานที่ถ่ายทอดเรื่องราวของ Henk Rogers นักออกแบบเกมชาวดัตช์ที่ค้นพบ Tetris ในปี 1988 พร้อมยอมเสี่ยงทุกอย่างเพื่อออกจากสหภาพโซเวียต และผนึกกำลังกับนักประดิษฐ์ Alexey Leonidovich Pajitnov เพื่อนำเสนอเกม Tetris โดยนักแสดงนำของภาพยนตร์เรื่องนี้ คือ Taron Egerton ซึ่งเป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์เรื่อง Kingsman

              นอกจาก aespa แล้ว บุคคลที่มีชื่อเสียงมากมายก็เข้าร่วมร้องในเพลงประกอบภาพยนตร์ครั้งนี้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Pet Shop Boys ดูโอ้แนวอิเล็กทรอนิกส์ตัวแทนแห่งอังกฤษ, Europe วงดนตรีร็อกเฮฟวี่เมทัลสัญชาติสวีเดน, Lorne Balfe ผู้กำกับเพลงประกอบภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง ‘Terminator Genisys’ และ ‘Assassin’s Creed’ ฯลฯ

              ทั้งนี้ aespa กำลังเตรียมคัมแบ็กในเดือนพฤษภาคม 2023 และมีตารางทัวร์คอนเสิร์ต ‘2023 aespa 1st Concert ‘SYNK : HYPER LINE’ in JAPAN’ ในวันที่ 1~2 เมษายน 2023 ณ Yoyogi National Stadium กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

แฮชแท็กอย่างเป็นทางการ:  #aespa #æspa #에스파 #Tetris #TetrisOST #HoldOnTight

รับชม ‘Hold On Tight’ (Tetris Motion Picture Soundtrack) Visualizerของ aespa 

รับฟังซิงเกิล ‘Hold On Tight’ ของ aespa : parlophone.lnk.to/aespaholdontight