“เจ-โฮป (J-Hope) และ จีมิน (Jimin) ” BTS บริจาคเงิน 100 ล้านวอน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากแผ่นดินไหวในตุรกีและซีเรีย

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางคณะกรรมการของ UNICEF Korea (เลขาธิการ Lee Ki-chul) ประกาศว่าประกาศว่า J-Hope และ Jimin จากวง BTS บริจาคเงิน 100 ล้านวอน ผ่านทาง “การบรรเทาทุกข์ฉุกเฉินสำหรับเด็กผู้ประสบภัยจากแผ่นดินไหวในตุรกีและซีเรีย”

เจโฮป (J-Hope) มักจะเป็นผู้นำในการแบ่งปันเพื่อเพื่อนบ้านที่ด้อยโอกาสเมื่อใดก็ตามที่เกิดภัยพิบัติขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเจโฮปได้เปิดเผยผ่าน UNICEF ว่า “ฉันหวังว่านี่จะเป็นความช่วยเหลือเล็กน้อยและความหวังสำหรับเด็กๆ

ส่วนทางด้านจีมินนั้นก็ได้ร่วมช่วยเหลือโดยการบริจาคเงินหลายครั้งทั้งการช่วยเหลือในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งครั้งนี้ จีมินก็ได้เข้าร่วมในช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุแผ่นดินไหวในตุรกีและซีเรีย และกล่าวผ่าน UNICEF ว่า “ฉันหวังว่ามันจะช่วยเด็กๆ ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้”

ทั้ง Big Hit Music และ BTS ได้บริจาคเงินรวม 5.97 พันล้านวอน (ยอดรวม ณ เดือนธันวาคม 2565) ให้กับคณะกรรมการ UNICEF Korea ผ่านแคมเปญ “LOVE MYSELF” เริ่มตั้งแต่ปี 2560 และได้ส่งความหวังและข้อความถึงเด็กและวัยรุ่นทั่วโลกผ่านการกล่าวเปิดงาน คอนเสิร์ต สัมภาษณ์ และทอล์คโชว์ต่างๆ 

Source: news.naver