งานเทศกาลมิตรภาพ ไทย-เกาหลี “Thailand Korean Friendship Festival 2015”

Thailand Korea Friendship Festival 2015 `Visit & Taste’

 

งานเทศกาลมิตรภาพ ไทย-เกาหลี “Thailand Korean Friendship  Festival 2015”  จัดขึ้นระหว่างวันที่11-13 พ.ย.2015 ที่เซ็นทรัลเวิลด์ โดยความร่วมมือ ระหว่างกระทรวงวัฒนธรรม (ไทย) กับสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี ประจำประเทศไทย โดยมีบริษัท KTCC เป็นผู้ดำเนินการจัดงาน  กิจกรรมเทศกาลนี้มีจุดเริ่มต้นเมื่อปี 2008 ซึ่งเป็นปีครบรอบ 55 ปีความสัมพันธ์ไทย – เกาหลี นับเป็นจุดเริ่มต้นของงานโคเรียนเฟสติวัล และได้มีการจัดงานต่อเนื่องมาโดยปีนี้เป็นปีที่ 8 แล้ว งานนี้เป็นเทศกาลกิจกรรมทางวัฒนธรรม ที่จัดขึ้นเพื่อย้ำถึงมิตรภาพและความร่วมมือของ สองประเทศ ระหว่างรัฐบาล เกาหลีใต้และรัฐบาลไทย                  โดยแนวคิดหลักในปี 2015 นี้คือ ‘ Visit &Taste  เนื่องจาก ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยว มากถึง ประมาณหนึ่งล้านเจ็ดแสนคน เดินทางเข้าออกระหว่างทั้งสองประเทศ  แม้ว่า ปีนี้จะมีสถานการณ์โรคเมอร์สและ เหตุการณ์ระเบิดในกรุงเทพทำให้ จำนวน นักท่องเที่ยวลดลงบ้างก็ตาม  งาน Thailand Korean Friendship  Festival  2015 จัดขึ้นเพื่อเชิญชวนให้ นักท่องเที่ยวเดินทางในประเทศไทยและ เกาหลีที่งดงามและมีเสน่ห์  รวมทั้งทดลองชิมอาหารของทั้งสองประเทศ  ภายในงานตลอด 3 วัน มีการแสดงบนเวที มากกว่า 20 โชว์ นอกจากนี้ในทุกๆปี ยังมีโครงการจิตอาสา ‘ส่งต่อมิตรภาพ’ โดยได้รับความร่วมมือจากองค์กร ที่เข้าร่วมงานเพื่อช่วยเหลือเพื่อนบ้านและเด็กยากไร้ ทั้งในประเทศไทยและเกาหลี

ซึ่งงานในปีนี้มีศิลปินทั้งไทยและเกาหลีเข้าร่วมมากมาย อาทิ นักแสดงหนุ่มชื่อดังของเกาหลี นัมกุงมิน จะมาเป็น ‘Friendship Ambassador’ ของงาน TKFF 2015 , โค้ชเช และ เทควอนโดจากเกาหลี Black Leopoard Team  , ดิว The Star , แอปเปิ้ล The Star  นอกจากนี้ภายในงานยังประกอบไปด้วย 3 กิจกรรมด้วยกัน เริ่มจากกิจกรรมแรกเอาใจผู้ที่รักการทำอาหาร คือ การประกวดการแข่งขัน TKFF K-Cooking Contest เพื่อชิงตั๋วเคริ่องบินไป-กลับ ประเทศเกาหลีใต้ Let’s eat! Taste the culture  ในวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2558 กิจกรรมต่อมา คือ กิจกรรมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเขียนเป็นชีวิตจิตใจ หรือรักในศิลปะการประดิษฐ์ตัวอักษร คือ กิจกรรมประกวดคัดลายมือ เขียนภาษาเกาหลี “Korean Writing and Calligraphy Contest”   เพื่อชิงรางวัลตั๋วเครื่องบินไป-กลับประเทศเกาหลีใต้ และท้ายสุด คือ การ แข่งขัน TKFF Talent Contest 2015 เพื่อชิงรางวัล ตั๋วเครื่องบินไป-กลับเกาหลี พร้อมเงินสด 30,000 บาท มูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท ในวันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน 2558 เวลา 15.00 -18.00 น. ณ บริเวณลานด้านหน้าเซ็นทรัลเวิล์ด นอกจากนี้ยังมีการแสดงวัฒนธรรมของทั้งสองประเทศอาทิ นันทาโชว์  รวมทั้งโชว์โคฟเวอร์แดนซ์แชมป์โลกปี 2015   และในงานยังจะได้พบกับลี มิน จี รองอันดับหนึ่ง Miss Korea ปี 2558 และกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมายทั้งนี้สถานทูต หน่วยงานสำคัญของเกาหลีในไทย และคณะนักแสดงชาวเกาหลี ยังได้ร่วมกัน ทำกิจกรรมเพื่อสังคมที่บ้านพระมหาไถ่ จังหวัดพัทยา ทั้งทำอาหารให้น้องๆ มอบตู้เย็นสำหรับแช่อาหาร มอบเครื่องซักผ้า กระเป๋านักเรียน และข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ

ประชาสัมพันธ์   KTCC คุณเตย โทร.089 144 6654

 

1.____ ____

11.__ ____

การแสดงพื้นบ้านชั้นสูงของไทยและเกาหลี

  • NANTA

เปิดงาน Thailand Korean Friendship  Festival  2015 ด้วยการแสดงที่เปรียบเป็นตัวแทนของเกาหลี ได้แก่โชว์NANTA  เปิดฉากด้วยโชว์ของ NANTA ที่ดึงดูความสนใจของผู้เข้าร่วมงานด้วยการแสดงที่เข้มแข็ง และจังหวะที่เร้าใจ  คงไม่ใช่คำกล่าวเกินจริงหากจะพูดว่าการแสดง NANTA เป็นจุดเริ่มต้นของการแสดงด้านวัฒนธรรม ยุคใหม่ของเกาหลี การแสดง NANTA ที่เป็นการแสดงแบบ Non  Verbal Performance เริ่มแสดงเมื่อปี 1997 ระยะเวลากว่า 18 ปี ที่ทำการแสดงมา มีผู้เข้าชมแล้วมากกว่าสิบล้านคน   การแสดงได้ผสมผสานระหว่างเพลงพื้นบ้าน และการใช้จังหวะที่เร้าใจ เล่าเรื่องเรื่องราวที่เกิดขึ้นในห้องครัวได้อย่างสนุกสนาน  NANTA ไม่ได้มีโรงละครแค่ที่โซล และเกาะเจจู ที่กรุงเทพเองก็มีการแสดงNANTA ด้วยเช่นกัน  คนไทยสามารถสัมผัสบรรยากาศที่สนุกสนานได้แล้ววันนี้

  • ลียองชินกับการแสดงพื้นบ้านเกาหลีโซรีทาแร

ดนตรีโซรีทาแรของลียองชินถือเป็นหัวใจของดนตรีพื้นบ้านเกาหลี โซรีทาแร วงดนตรีที่มีเครื่องดนตรีที่ถือว่าเป็นทรัพย์สิน ทางวัฒนธรรมอย่างคายากึม  ซันโจเข้าด้วยกัน  อาจารย์ลียองชินจากมหาวิทยาลัยมกวอนมีเป้าหมายในการจัดตั้งวงคือ การแสดงคายากึมที่ทันยุคทันสมัย ซึ่งถือเป็นสิ่งมีคุณค่าต่อวัฒนธรรมพื้นบ้านและการแสดงที่ให้ความรู้สึกหลากหลาย   การรวมกันของดนตรีออเคสตรา การพบกันของการแสดงละครหุ่น และการแสดงคายากึมที่ปรับแต่งเข้ากับเพลงสมัยใหม่

Thai-Korean  Artists Collabaration

  • กิจกรรมการร่วมมือกันของศิลปินไทยและเกาหลี(collaborative project) ภายใต้หัวข้อ ‘Something Missing’

ทั้งนี้ได้มีการจัดเวทีสำหรับการแสดงร่วมกันของศิลปินเกาหลีและศิลปินไทยขึ้น  คณะละคร ‘โมมโกล’ ของเกาหลี และคณะศิลปินไทย B- Floor  ได้ร่วมกันเล่าเรื่องราวความห่างเหินและความไม่ใส่ใจกันของคนในสังคมปัจจุบัน โดยผ่านการแสดงชื่อว่า  ‘Something Missing’  ศิลปินไทยและเกาหลีได้มาร่วมกันสร้างสรรค์งานทำกิจกรรมเวิร์คช็อป และฝึกซ้อมร่วมกันที่กรุงเทพตั้งแต่เดือนตุลาคม   และทำกิจกรรมต่อเนื่องที่โซล การแสดงร่วมกันของศิลปิน ทั้งสองประเทศทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนกันทางศิลปะในวงกว้างมากขึ้น

 

2._ ___ __ _____ __ __ _____ _______ ___

Friendship ambassador

งาน Thailand Korean Friendship  Festival  2015  ได้แต่งตั้งทูตมิตรภาพขึ้นมาเป็นครั้งแรก โดยได้นักแสดงที่มีชื่อเสียง ทั้งของไทยและเกาหลี ฝ่ายนักแสดงเกาหลีได้แก่นัมกุงมิน และนักแสดงไทยคือ มด ณปภัช

  • ทูตมิตรภาพ นัมกุงมิน ซุปเปอร์สตาร์เกาหลี จัดงานมินิแฟนมีตติ้ง

นักแสดงชาย นัมกุงมินจะเข้าร่วมงาน Thailand Korean Friendship  Festival  2015 ในฐานะทูตมิตรภาพ นักแสดงเกาหลีที่กำลังฮอตทั้งที่เกาหลีและประเทศไทย นั่นก็คือนัมกุงมิน เขาได้รับความนิยมอย่างมากจากผลงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ‘The girls who can see smell’, ‘My secret hotel’, ‘Birth of a rich man’ นัมกุงมินประชาสัมพันธ์งาน  ผ่านวิดีโอคลิปในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กว่าเขาจะเข้าร่วมทำกิจกรรมในฐานะทูตมิตรภาพโดยทำกิจกรรมอาสาช่วยเหลือเด็กที่บ้านเด็กยากไร้ของไทย นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เป็นกรรมการพิเศษในการประกวดทำอาหารเกาหลี และยังจัดแฟนมีตติ้ง ให้กับแฟนชาวไทยที่ชื่นชอบเขาโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

  • ทูตมิตรภาพนักแสดงชาวไทย Mod (ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ)

นักแสดงสาวค่าย RS ได้รับการคัดเลือกให้เป็นทูตมิตรภาพของฝั่งประเทศไทยในงานมิตรภาพเกาหลี-ไทย 2015 มดได้รับความนิยมจากละครเรื่อง ‘The boxer’ ‘Forbidden rode’ ‘Sassy black’ นอกจากนี้ยังเป็นนักร้อง นางแบ และพิธีกรรายการต่างๆ อีกด้วย เดือนมีนาคม ปี 2015 มดเป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมเปิดงาน เทศกาลนางแบบเอเชีย ที่ประเทศเกาหลี และได้รางวัลจากการเข้าร่วมงานด้วย

 

  • เจ้าชายแห่งเพลงบัลลาด ลีกีชาน ที่จะมาทำให้ใจแฟนๆชาวไทยหวั่นไหว

ลีกีชาน นักร้องที่มีเสียงสะเทือนอารมณ์จนได้รับการขนานนามว่าเป็นเจ้าชายแห่งเพลงบัลลาด  จะเป็นตัวแทน นักร้องเกาหลี ในพิธีเปิดและปิดงานมิตรภาพเกาหลี – ไทย 2015 นี้ด้วย เสียงนุ่ม ของเขาเป็นที่คุ้นหูของแฟนชาวไทย เพราะเขาได้ร้องเพลงประกอบซีรีย์ไว้หลายเรื่องด้วยกัน เช่น  เรื่อง Moon embracing the sun , dream high 2 ลีกีชานเดบิวท์เข้าสู่วงการเพลงมากว่า19 ปีแล้ว สไตล์เพลงอ่อนหวาน ลึกซึ้ง ทำให้แฟนชาวไทยได้พบกับ เพลง K-POP อีกสไตล์หนึ่ง งานนี้เขาจะนำบทเพลงซึ้งๆมาขับร้องมอบเป็นของขวัญให้กับแฟนชาวไทย

 

3._____ ___

 

  • หญิงงามของเกาหลี Miss Korea 2015 ลีมินจี

ความงามของMiss Korea 2015 ลีมินจี จะเป็นที่รู้จักในประเทศไทย  ลีมินจี นักศึกษาเอกการขับร้อง ผู้ที่เคยสัญญาว่าเธออยาก ทำให้คนรู้จักประเทศเกาหลีด้วยดนตรี เธอกำลังจะได้ทำตามสัญญาบนเวที    งานมิตรภาพไทย – เกาหลี 2015 นี้ และสิ่งที่สำคัญกว่าใบหน้างดงามก็คือนิสัยที่น่ารัก ลีมินจีจะเข้าร่วมทำกิจกรรม จิตอาสาให้กับเด็กยากไร้ที่พัทยาอีกด้วยในงานเทศกาลนั้นลีมินจีจะแสดงฝีมือการทำอาหารร่วมกับเชฟเพื่อถ่ายทอด รสชาติของเกาหลีสู่ประเทศไทย รอยยิ้มของลีมินจีที่ถือเป็นเสน่ห์ของเธอ ยิ่งเปล่งประกายเมื่ออยู่ใน ‘ประเทศแห่งรอยยิ้ม’ อย่างประเทศไทย

 

5.__ __ __

4.__ __ ___

The Stage of Thai Artist Sexy & Cute

timethai(ธามไท แพลงศิลป์) เวทีเต้นที่เต็มไปด้วยเสน่ห์

timethai ได้รับการยอมรับจากแฟนๆว่ามีเสน่ห์เวลาเต้นบนเวที นักร้องค่ายRS วัย 19 ปีมีผลงานเพลงแรกคือ ชู้ทางไลน์(Hiddenline) มียอดวิวในยูทูบถึง 50 ล้านวิว จึงกลายเป็นซุปเปอร์สตาร์ในเวลาอันรวดเร็วได้รับการยอมรับว่า ว่าเป็นนักร้องที่ครบเครื่องทั้งหน้าตา การเต้นและการร้อง

 

หวาย (ปัญญาริสา  เธียรประสิทธิ์)  การแสดงที่เร่าร้อน

หวายมีเสน่ห์และความเป็นตัวของตัวเองจึงได้รับความรักจากแฟนเพลงจำนวนมาก ทุกครั้งที่ออกซิงเกิลใหม่เราจะได้เห็น ความสามารถทางดนตรีของหวาย  เป็นสาวน้อยที่พร้อมจะแย่งหัวใจจากแฟนๆ หวายเป็นนักร้องในสังกัดค่ายกามิกาเซ่  มีโปรเจคออกมาให้แฟนชื่นชมบ่อยๆ  อีกทั้งยังได้รับการยอมรับในฐานะนักร้องที่มีอนาคตไกล หวายเตรียมตัวเต็มที่ กับการแสดงในพิธีปิดงานเทศกาลมิตรภาพไทย – เกาหลี 2015

 

ดิว (อรุณพงศ์  ชัยวินิตย์) นักร้องจากรายการเรียลลีตี้โชว์ The star

ดิว นักร้องคุณภาพจากค่าย GMM Grammy  ปี 2009 ดิวได้ที่รางวัลที่ 2 จากเวทีการประกวดนักร้องThe star ปี5   ดิวจะกลับมาสร้างสีสันบนเวทีอีกครั้งในพิธีเปิดงานเทศกาลมิตรภาพไทย -เกาหลี  2015 ดิวได้ฝ่าฟันจากผู้เข้าแข่งขัน 2หมื่นกว่าคนจนได้เข้าบ้าน The star และคว้าคะแนนยอดนิยมได้ที่ 2 และทำกิจกรรมเป็นนักร้องนักแสดงอยู่ในขณะนี้

 

นักร้องที่มีเสน่ห์เหลือล้น แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลเข้าสู่การเป็นนักร้องค่ายแกรมมี่โดยการประกวดรายการThe star ปี 7  แอปเปิ้ลได้รับความนิยมจากแฟนเพลง คนเกาหลี  โดยมีจุดเด่นที่ความสูงและรูปร่างระดับนางแบบ  แอปเปิ้ลมีผลงานละครและอีกมากมายกับทางช่อง5 และได้รับความรักจากแฟนๆในฐานะเอนเตอร์เทนเนอร์ที่ทีความสามารถรอบด้าน

 

6.___ __

เทควันโด & มวยไทย Korean & Thai sprit

  • TAEKWONDO SHOW ‘Black Leopard’

การกลับมาอีกครั้งของทีมเทควันโดเยาวชน ‘Black Leopard’

กลุ่มนักกีฬาเทควันโด มหาวิทยาลัยดงอาที่ ได้เหรียญทองจากโอลิมปิก, เอเชียนเกมส์ , Universiadec และการแข่งขันระดับนานาชาติ อีกมากมาย กลุ่ม Black Leopard  ได้รับเสียงกรี๊ดจากแฟนชาวไทยอย่างล้มหลาม ท่วงท่าการแสดงที่งดงาม (พุมเซ)และท่วงท่าการต่อสู้ที่แข็งแรงดุดัน โดยในปีนี้ Black Leopard เข้าร่วมงาน  Thailand Korean Friendship  Festival  2015  เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน กลุ่มBlack Leopard ได้แสดงให้เห็นถึงจิตใจที่เข้มแข็งและ ความนุ่มนวลของคนเกาหลีในเวลาเดียวกัน

 

  • MUAY THAI by MTL

การแสดงมวยไทยจาก MTL ได้รับความชื่นชมจากผู้ชมชาวไทยเป็นอย่างมาก  มวยไทยที่สามารถใช้กำปั้น  ศอก  เข่าได้อย่างอิสระ  เป็นการแสดงให้เห็นถึงศิลปะป้องกันตัวของไทยที่นุ่มนวลและแข็งแกร่ง ชาวต่างชาติรวมทั้งคนเกาหลี ที่เรียนมวยไทยมีมากขึ้นอย่างรวดเร็ว  สามารถหาชมการแสดงมวยไทยMTL ได้ทุกเย็นที่เอเชียทีค กรุงเทพ การแสดงที่รวมเอาศิลปะการต่อสู้และศิลปะการแสดงละครมาเล่าเรื่องประวัติศาสตร์ ล่าสุดแคมเปญส่งเสริมวัฒนธรรม ของกระทรวงวัฒนธรรมของไทย ได้รวมมวยไทยเอาไว้ด้วย

 

  • อีเวนท์เพื่อส่งกำลังใจให้นักกีฬาเทควันโดไทยใน ริโอโอลิมปิก

มีการจัดอีเวนท์ขึ้นเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมเทควันโดไทยที่จะไปแข่งขันในริโอโอลิมปิกที่จะจัดขึ้นในปี 2016  ทีมเทควันโดไทยโดยการควบคุมของโค้ชชาวเกาหลี ชเวยองซอกนั้น เคยไปคว้าเหรียญที่โอลิมปิกถึงสามครั้งด้วยกัน เป้าหมายต่อไป คือคว้าเหรียญทอง  นักกีฬาที่เคยคว้าเหรียญโอลิมปิกในอดีตก็มาร่วมกันส่งกำลังใจด้วย  โค้ชชเวยอนซอกได้นำเพลงเกาหลี อย่างอารีรังมาใส่ในการแสดงเทควันโดพุมเซ เพื่อเพิ่มสีสันให้กับเทควันโด กีฬาเทควันโดเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมในประเทศไทยเป็นอย่างมาก และกีฬาเทควันโดยังช่วยส่งเสริม ความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับเกาหลีดังนั้นเสียงเชียร์ในครั้งนี้จะดังยิ่งกว่าครั้งไหนๆ

 

  • การแสดงเทควันโดแดนซ์ของเด็กๆ

เด็กๆที่มีปัญหาครอบครัว ได้รวมตัวกันเป็นทีมเทควันโดแดนซ์ได้รับเสียงปรบมือกึกก้องจากผู้ชม  การเต้นที่สนุกสนานและ ตื่นเต้นเร้าใจ ทำให้เห็นอีกภาพลักษณ์หนึ่งของกีฬาเทควันโด ที่ประเทศไทยเทควันโดไม่ได้เป็นเพียงกีฬาที่ฝึกฝน ร่างกายและจิตใจ แต่ยังเป็นสื่อกลางที่ช่วยหล่อเลี้ยงความฝัน และความหวังของเด็กๆ

 

9.____ ____

8.______

Contest

  • Cooking performance @ Contest

เพื่อส่งเสริมบรรยากาศของเทศกาลจึงได้จัดการแข่งขันทำอาหารเกาหลีที่คนไทยสามารถทำได้ง่ายๆ อย่างคิมบับและกิมจิ ทั้งนี้เปิดรับสมัครทางออนไลน์ตั้งแต่หนึ่งเดือนก่อนเริ่มงานเทศกาล โดยตัดสินจากความคิดริเริ่มสร้างสรรค์  หน้าตา และรสชาติที่พัฒนาจากรสชาติแบบเกาหลี นอกจากนี้ยังมีการสาธิตทำอาหารเกาหลีจากเชฟชาวเกาหลี และMiss Korea ลีจีมิน ให้ได้ชมอีกด้วย

  • การประกวดคัดลายมืออักษรเกาหลี

ตัวอักษรเกาหลีกำลังได้รับความสนใจอย่างมากจากชาวไทย มหาวิทยาลัยและโรงเรียนมัธยมที่เปิดสอนภาษาเกาหลี เพิ่มขึ้นทุกปี  ในงานเทศกาลมิตรภาพไทย-เกาหลี 2015 นี้ได้จัดให้มีการประกวดคัดลายมือตัวอักษรเกาหลีขึ้น  โดยสามารถสมัครผ่านทางออนไลน์ ผู้ที่ได้รางวัลชนะเลิศจะได้รางวัลเป็นตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ประเทศเกาหลีใต้

 

  • การแข่งขัน Got Talent

ประเทศไทยถือว่าเป็นประเทศแห่งความบันเทิง จึงจัดเวทีแข่งขันเพื่อให้ผู้สนใจได้มาแสดงความสามารถ  ขณะนี้มีผู้เข้าร่วมการประกวดแล้วจำนวนหนึ่ง  คณะกรรมการตัดสินผู้ผ่านการคัดเลือกค่อนข้างลำบากใจ เพราะผู้เข้าร่วมประกวดนั้นมีความสามารถมาก ประเทศไทยกำลังพิสูจน์ตัวเองให้โลกกับการเป็นประเทศแห่งความบันเทิง  เมื่อทีมจากประเทศไทยสามารถไปคว้า   รางวัลที่ 1 และที่3  จากการแข่งขัน world K-POP cover dance ที่ประเทศเกาหลีใต้ได้สำเร็จ

 

  • การประกวดวาดรูปธงชาติเกาหลี เนื่องในโอกาครบรอบ 70ปีที่ประเทศเกาหลีใต้ได้รับเอกราช

ปี 2015 ถือเป็นปีที่มีความหมายสำหรับคนเกาหลีใต้ เนื่องจากครบรอบ 70 ปีที่ประเทศเกาหลีได้รับเอกราชจากการตกเป็น อาณานิคมของญี่ปุ่น ถ้าไม่มีประวัติศาสตร์ฉันใดก็ไม่มีอนาคตฉันนั้น  เป็นสิ่งที่ต้องคอยย้ำให้เยาวชนตระหนักถึง ประวัติศาสตร์ ดังนั้นจึงได้จัดประกวดวาดภาพธงชาติเกาหลีขึ้น ผลงานที่ได้รางวัลจะถูกนำมาตกแต่งในงานเทศกาล

 

10.let's go Korea, Come to Thailand ____

12.____

 

Surprising Flash Mop & Cover Dance

  • Let’s go Korea, Come to Thailand flash mob

Thai – Kor supporter ที่กำลังดำเนินกิจกรรมแคมเปญออนไลน์ ‘I love Korea I love Thailand’ อยู่ในขณะนี้ได้ร่วมกับ ผู้เข้าประกวด Got Talent จัดกิจกรรมเต้น flash mob ในหัวข้อ ‘Let’s go Korea, Come to Thailand’ การทำเซอร์ไพรซ์นี้ด้วยกันระหว่างคนไทยและคนเกาหลีถือได้ว่าเป็นไฮไลท์ของงานเทศกาลเลยทีเดียว

 

  • COVER DANCE

สุดยอดทีม cover dance ของไทยจะมาทำให้งานยิ่งร้อนแรง ทีม cover dance ของไทยที่เป็นแชมป์โลกอย่าง DEFVALEN จะมาร่วมแสดงในพิธีเปิดงานครั้งนี้ด้วย  DEFVALEN ไปคว้าที่1 ในการแข่งขัน world K-POP cover dance 2015  ที่ประเทศเกาหลีมาแล้ว ครั้งนี้พวกเขาจะกลับมาทำให้พวกเราตะลึงอีกครั้ง

 

  • Visit & Taste บูทประชาสัมพันธ์

บูทประชาสัมพันธ์ข้อมูลการท่องเที่ยว และบูทอาหาร, ผลิตภัณฑ์ของเกาหลีจะมาถูกนำมาจัดแสดงในงานนี้ด้วย โดยเฉพาบูทโซน taste จะมีการนำเอาโสมเกาหลีที่คนไทยชื่นชอบและผลิตภัณฑ์อาหารหลายชนิดมาจัดแสดงด้วย       โซน Visit จัดแสดงการละเล่นพื้นบ้านเกาหลี สินค้าของที่ระลึกมากมาย ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเกาหลีประมาณ1ล้านคน เดินทางมาเที่ยวที่ประเทศไทย ดังนั้นบนเวทีหลักจะฉายคลิปวิดีโอและภาพแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวไทยเพื่อ ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยให้กับชาวเกาหลีที่มาร่วมงาน We living together

 

7.___ __ ____(_ ___)_ CSR __

 

  • กิจกรรมจิตอาสาเพื่อช่วยเหลือเด็กๆที่ยากไร้

วันที่14 พ.ย. นายโนควังอิล เอกอัครราชทูตเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย นักแสดง นัมกุงมิน ,Miss Korea ลีมินจี, กลุ่มนักกีฬาเทควันโดจากมหาวิทยาลัยดงอา Black Leopard, นักแสดงโซรีทาแร ลียองชิน ทีมนักแสดงพื้นบ้านเกาหลี และอาสาสมัคร จะร่วมกันจัดกิจกรรมจิตอาสาให้กับเด็กๆยากไร้ที่อยู่ในบ้านเด็ก มูลนิธิคุณพ่อเรย์  จังหวัดชลบุรี โดยจะมีการเปลี่ยนเครื่องซักผ้า ตู้เย็น ตู้แช่แข็งเครื่องใหม่ให้กับเด็กๆ และมอบหนังสือ กระเป๋า เครื่องเขียน ของใช้ในชีวิตประจำวันให้กับเด็กๆอีกด้วย นอกจากนี้จะมีการแสดงพื้นบ้านเกาหลี การแสดงเทควันโดและรับประทาน อาหารกลางวันร่วมกัน  มูลนิธิคุณพ่อเรย์ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1974 โดยบาทหลวงเรย์ เบรนนัน ปัจจุบันมีเด็กที่มีปัญหาอยู่ใน ความดูแลประมาณ 850 คน  โดยแบ่งไปยังเครือข่ายของมูลนิธิกว่า 9 ศูนย์  กว่า 40 ปีที่มูลนิธิดำเนินมาด้วยเงินบริจาค จากภาครัฐและเอกชน สร้างคนที่มีคุณภาพสู่สังคมไทยอย่างต่อเนื่อง มีคนที่ได้รับความดูแลจากมูลนิธิมากกว่า6พันคน ปณิธานของมูลนิธิคือ’We never turn a needy child away ’ ในงานเทศกาลมิตรภาพไทย-เกาหลีนั้น ทุกๆปี องค์กรและบริษัทเอกชนจะร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสาภายใต้โครงการจิตอาสาCSR เพื่อถ่ายทอดธารน้ำใจจากชาวเกาหลี และประเทศเกาหลีใต้สู่สังคมไทย และร่วมกันสร้างสังคมแห่งความเกื้อกูล

 

 

 

ขอขอบคุณ K.T.C.C > Co.,Ltd.
(Korea Thailand Communication Center)

ข่าวโดย Sayhikorea.com

 

.