[NEWS] ประชาชนของเกาหลีใต้กว่า 1แสนคนรวมตัวชุมนุมต่อต้านรัฐบาล

.

2 3

ประชาชนของเกาหลีใต้กว่า 1แสนคนรวมตัวชุมนุมต่อต้านรัฐบาล

ประชาชนหลายๆกลุ่มร่วมกันชุมนุมโดยเรียกตัวเองว่า กลุ่มชุมนุมของประชาชน ที่ก่อตัวในบริเวณจัตุรัสควางฮวามุน ใจกลางเมืองของกรุงโซลเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมาด้วยจำนวนผู้เข้าร่วมชุมนุมกว่า 100,000 คนและกำลังตำรวจที่เฝ้าสังเกตการณ์บริเวณรอบๆถึง 47,000 นาย ซึ่งการชุมนุมในครั้งนี้ของประชาชนที่ร่วมตัวกันเพื่อกดดันต่อต้านประธานาธิบดี พัคกึนฮเย รวมถึงการต่อต้านที่รัฐบาลชุดปัจจุบันเข้ามาควบคุมการปรับเปลี่ยนหนังสือเรียนวิชาประวัติศาสตร์ของเกาหลีที่เกิดคำถามว่าอาจเป็นการปิดบังความจริงที่เลวร้ายของผู้นำเกาหลีในยุคที่ผ่านมา
ตามรายงานได้กล่าวว่ากลุ่มผู้ชุมนุมได้ก่อตัวขึ้นในหลายๆจุดสำคัญของกรุงโซลทั้งจัตุรัสนัมแดมุน ,จัตุรัสโซล (Seoul Station), และ สวนมารอนเนีย (Maronnier Park) ในเขตฮเยฮวาดง (Hyehwa-dong) ก่อนที่จะร่วมตัวกันเพื่อไปชุมนุมที่บริเวณหน้า City Hall ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญและอยู่ใจกลางกรุงโซล ในด้านของตำรวจก็วางกำลังป้องกันความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นและไม่ได้อนุญาตให้ผู้ชุมนุมเข้ามาชุมนุมบริเวณดังกล่าวได้ หลังจากนั้นผู้ชุมนุมอย่างน้อย 10 ได้ถูกจับกุม และ 3 คนจากผู้ถูกจับกุมนั้นก็เป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายด้วย

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ 1 คนและผู้ชุมนุมอีก 3 คนถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลเนื่องจากได้รับบาดเจ็บระหว่างที่เข้าร่วมการประท้วงทำให้เหตุการณ์นั้นเลยร้ายลงและมีความรุนแรงขึ้น ซึ่งทางด้านของผู้ชุมนุมได้พยายามพังแนวกั้นของตำรวจที่กั้นโดยใช้รถของตำรวจเพื่อเข้ามา ซึ่งตำรวจก็ได้พยายามสลายฝูงชนด้วยการฉีดน้ำแรงดันสูงและใช้แก๊สน้ำตา
หนึ่งในผู้ชุมนุมนั้นเป็นชายอายุ 70 ปีที่เปิดเผยชื่อเพียงว่าแบค ได้รับบาดเจ็บสาหัสและกำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเนื่องจากได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงหลังจากที่ถูกปืนฉีดน้ำแรงดันสูงฉีดใส่ทำให้เขาล้มศีรษะกระแทกพื้นอย่างแรงและยังถูกพลังของแรงดันน้ำลากถอยไปกับพื้นคอนกรีตไกลถึง 1 เมตร
นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่าหลังจากเกิดการจลาจลขึ้นทำให้ผู้ชุมนุมถูกจับกุมไป 51 คนและ 10 คนของผู้ถูกจับกุมนั้นก็ได้รับบาดเจ็บด้วย ซึ่งช่วงที่ผ่านมาได้มีผู้เข้าชุมนุมและประชาชนบริเวณนั้นได้อัพเดทสถานการณ์ผ่าน social media อย่างมากมายเพื่อรายงานสถานการณ์ต่างๆ

.