WayV กลับมาพร้อมความทรงพลังมากขึ้น ในเพลงไตเติล ‘Phantom’ จากมินิอัลบั้มชุดที่ 4 ที่มีเพลงหลากหลายแนวถึง 8 เพลง

WayV (เวย์วี) กลับมาพร้อมอัลบั้มใหม่ในรอบ 1 ปี 9 เดือน หลังจากมินิอัลบั้มชุดที่ 3 ‘Kick Back’ ที่ปล่อยเมื่อเดือนมีนาคม 2021 โดยอัลบั้มล่าสุดอย่างมินิอัลบั้มชุดที่ 4 ‘Phantom’ (แฟนธอม) ประกอบไปด้วยเพลงหลากหลายแนวทั้งหมด 8 เพลง ซึ่งแบ่งเป็น 6 เพลงใหม่ที่แสดงให้เห็นถึงสีสันทางดนตรีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ WayV บวกกับอีก 2 เพลงยูนิตที่ได้รับความรักจากแฟนคลับทั่วโลกอย่าง ‘Back To You’ ของยูนิต WayV-KUN&XIAOJUN และ ‘Low Low’ ของยูนิต WayV-TEN&YANGYANG 

              ก่อนหน้านี้ WayV ได้รับกระแสตอบรับอย่างถล่มทลาย ด้วยผลงานเพลงที่มีความโดดเด่นและการแสดงที่มีเอกลักษณ์ เช่น ‘Kick Back’, ‘Turn Back Time’ และ ‘Moonwalk’ ไม่เพียงเท่านี้ ยังพิสูจน์ถึงความเป็นที่นิยมในระดับโลก ด้วยการที่เพลงภาษาอังกฤษ ‘Love Talk’ มียอดสตรีมมิงบนแพลตฟอร์ม Spotify ทะลุ 100 ล้านครั้งในเดือนกรกฎาคม 2022 นับเป็นครั้งแรกของวงจีนที่สร้างสถิตินี้ได้สำเร็จ 

              สำหรับเพลงไตเติลที่ใช้ชื่อเดียวกับอัลบั้มว่า ‘Phantom’ เป็นเพลงป๊อป แดนซ์ ที่มีเบสแทร็ปฮิปฮอปและองค์ประกอบสุดแปลกใหม่ พร้อมเสียงร้องที่ไพเราะและเสียงเครื่องสายที่อลังการ เนื้อเพลงมีการเปรียบเทียบความทุกข์และความยากลำบากกับ ‘Phantom’ โดยแสดงถึงความตั้งใจที่จะเอาชนะแทนที่จะถูกควบคุม ซึ่งทุกคนจะสัมผัสได้ถึงเสน่ห์ที่ทรงพลังมากขึ้น จากการผสมผสานระหว่างอารมณ์สุดเข้มข้นและเสียงร้องที่เติบโตขึ้นของสมาชิก ด้านมิวสิกวิดีโอเพลงไตเติล ‘Phantom’ ได้รับแรงบันดาลใจจากละครเพลง ‘The Phantom of the Opera’ โดยจะมีภาพที่งดงามผสมกับเพลงที่ทรงพลังอลังการและฉากที่ยิ่งใหญ่ นำเสนอความเพลิดเพลินที่ไม่เหมือนใคร ราวกับได้รับชมละครเพลง 

              นอกจากนี้ ในอัลบั้มยังมีเพลงใหม่ ได้แก่ ‘Diamonds Only’ เพลงแนวฮิปฮอป Progressive R&B ที่สื่อถึงว่า ความฝันและความรักที่ถูกเก็บรักษาไว้เป็นเวลานาน จะยิ่งเปล่งประกายและมีคุณค่าเหมือนเพชร ซึ่ง Track Video ของเพลงนี้ ได้ถูกปล่อยออกมาล่วงหน้า เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2022 และแฟน ๆ ให้การตอบรับกันเป็นอย่างดี รวมถึงเพลง ‘Good Life’ แนว R&B จังหวะปานกลางที่ผสมผสานการร้องและแร็ปสุดสดใส เนื้อเพลงพูดถึงการก้าวไปสู่ชีวิตที่สวยงาม, เพลง Broken Love แนวป๊อป บัลลาด เนื้อเพลงที่โศกเศร้าพูดถึงว่า ช่วงเวลาที่เคยเต็มไปด้วยความรัก ได้กลายเป็นปริศนาที่ไม่สามารถไขได้, เพลง ‘Bounce Back’ แนวป็อป แดนซ์ ที่มีเรื่องราวความรักอันแสนเศร้าต่อเนื่องจากเพลงก่อนหน้านี้อย่าง ‘Say It’ ‘Come Back’ และ ‘Unbreakable’ โดยเนื้อเพลงบรรยายถึงการแยกจากความรักที่เหนื่อยล้าและการฟื้นตัวด้วยตัวเอง, เพลงแดนซ์ ‘Try My Luck’ ที่มีองค์ประกอบของออร์เคสตราที่ยิ่งใหญ่ เนื้อเพลงแสดงให้เห็นถึงการตัดสินใจที่จะขึ้นไปสู่จุดสูงสุดในฐานะผู้ชนะเสมอ 

 #WayV #Phantom #WayV_Phantom #WeiShenV #威神

รับชมมิวสิกวิดีโอเพลง ‘Phantom’ ของ WayV ➫ 

รับฟังมินิอัลบั้มชุดที่ 4 ‘Phantom’ ของ WayV ➫ wayv.lnk.to/Phantom 

ขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกท่านที่ช่วยประชาสัมพันธ์ข่าวมา ณ ที่นี้