Starship Ent ออกมาประกาศ ตำรวจสรุปคดี วอนโฮ พ้นทุกข้อกล่าวหา กรณีข่าวการใช้กัญชาเมื่อปี 2013

.

b612178a-feab-11e9-93ee-a5388fc1b87d_972x_043555

Starship Ent ออกมาประกาศ ตำรวจสรุปคดี วอนโฮ  พ้นทุกข้อกล่าวหา กรณีข่าวการใช้กัญชาเมื่อปี 2013

เมื่อปี 2019 มีการรายงานข่าวว่า หนุ่มวอนโฮ สมาชิกวง MONSTA X มีการใช้กัญชาเมื่อปี 2013 ผ่านการกล่าวอ้างของ จองดาอึน ทำการตำรวจจำเป็นต้องสืบสวนหาความจริงในกรณีดังกล่าว 

และล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา ทางต้นสังกัดของ วอนโฮ

ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความประกาศว่าการสอบสวนนั้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และวอนโฮก็พ้นจากทุกข้อกล่าวหาเป็นทีเรียบร้อยแล้ว โดยใจความของประกาศมีดังนี้

“สวัสดีครับ/ค่ะ พวกเรา Starship Entertainment

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ทางตำรวจทีมสอบสวนของกรุงโซลได้สรุปผลการสืบสวนกรณีความเกี่ยวข้องของหนุ่มวอนโฮ ที่ถูกกล่าวหาว่ามีการใช้กัญชาก่อนหน้านี้นั้น ว่าหลังจากมีการสอบสวนแล้ว ไม่พบความเกี่ยวข้อง และหนุ่มวอนโฮก็พ้นจากข้อกล่าวหาและกล้าวอ้างทุกอย่าง

ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2019 หลังจากที่วอนโฮได้ถูกกล่าวอ้างเรื่องการใช้กัญชานั้น ทางตำรวจได้มีการสอบสวน และวอนโฮก็ให้การร่วมมือกับทางตำรวจเป็นอย่างดี ทั้งการตรวจร่างกายและพฤติกรรมต่างๆย้อนหลังห้าเดือน ซึ่งก็ไม่พบสิ่งผิดปกติใดใด จึงทำให้ตำรสจปิดการสอบสวนนี้

ทางเราต้องขอโทษแฟนๆที่ทำให้เป็นห่วงและกังวลกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น และต้องขอขอบคุณอย่างสุดซึ้งต่อแฟนๆทั้งในเกาหลีและแฟนๆต่างประเทศที่อดทนรอคอยตลอดเวลาการสอบสวนที่ผ่านมา 

ในระหว่างการสอบสวน เราตัดสินใจที่ลดบทบาทของวอนโฮในวงการให้มากที่สุด และอดทนรอเท่าที่เราจะทำได้เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่มีอะไรที่ไม่เป็นธรรมเกิดขึ้น และเราจะยังคงสนับสนุนวอนโฮต่อไปในอนาคตอย่างแน่นอน”

หลังจากนี้เราคงต้องมาติดตามดูกันต่อไปว่า วอนโฮ จะตัดสินใจกลับมาต่อสัญญากับทาง Starship Entertainment อีกหรือไม่ หลังจากเจ้าตัวตัดสินออกจากวง Monstaa X และยกเลิกสัญญากับทางค่ายเมื่อวันที่ 31 ตุลามคมปี 2019

.