วั้นสุดมันส์ ทไว้โชว์ปังเกินห้ามใจ พี่สาวที่ไหนจะมาต้าน! TWICE 5TH WORLD TOUR ‘READY TO BE’ BANGKOK การรอคอยกว่า 4 ปีของวั้นไทย กับช่วงเวลาที่แสนพิเศษกับทไว้

Photo Courtesy of Live Nation Tero by @gunnfoto

หากเพื่อนใครยังปวดหลัง เสียงแหบแห้ง ตั้งแต่วันจันทร์มาจนวันนี้ ให้เดาได้เลยว่า หายไปกรี๊ดสุดเสียง เต้นสุดพลังจากคอนเสิร์ต TWICE 5TH WORLD TOUR ‘READY TO BE’ BANGKOK คอนเสิร์ตใหญ่ของสาว ๆ TWICE เมื่อวันที่ 23 – 24 กันยายนที่ผ่านมา ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานีกันอย่างแน่นอน เพราะครั้งนี้ถือเป็นการกลับมาเยือนประเทศไทยในรอบ 4 ปีของทไว้ (ชื่อภาษาไทยของวง ที่เหล่าวั้น (ONCE) มักจะพิมพ์กันในโซเชียล มีเดีย) และยอดขายบัตรถล่มทลายกว่า 20,000 ที่นั่งรวมสองรอบการแสดง

TWICE ปรากฏตัวด้วยซีนเปิดสุดอลังการ กับจอขนาดยักษ์ที่ไม่ว่าจะมองจากที่นั่งไหน ก็เห็นสาว ๆ ได้อย่างชัดเจน มาพร้อมเพลง SET ME FREE, I CAN’T STOP ME และเพลง GO HARD ที่มีจุดเด่นตรงสเตจดีไซน์ การเล่นเงาของสาว ๆ พร้อมท่าเต้นแข็งแรงทรงพลัง ก่อนจะไปโยกเบา ๆ กับเพลง MORE AND MORE, MOONRISE SUNRISE และ BRAVE 

พาร์ทโซโล่ของสาว ๆ ก็แสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของสมาชิกแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็น ดาฮยอนที่โชว์โซโล่เปียโนในเพลง Try (Colbie Caillat Cover) ที่คืนกำไรให้วั้นไทยด้วยรอยยิ้มพิมพ์ใจตอนจบโชว์ สเต็ปแดนซ์สุดเซ็กซี่ของ 4 สาว จื่อวีในเพลง Done for Me (Charlie Puth cover) ซานะกับเพลง New Rules (Dua Lipa cover) (Sana solo) โมโมะที่ขอโชว์โพลแดนซ์กับเพลงของแม่บี MOVE (Beyoncé cover) (Momo solo) และมินะที่นับวันยิ่งมีเสน่ห์แพรวพราวกับเพลง 7 rings (Ariana Grande cover) 

การแสดงเซ็ตถัดไปทั้งเต้นมันส์ และร้องดังลั่นอิมแพ็คเพราะ TWICE ขนเพลงฮิตจัดเต็ม Feel Special, Cry for Me, FANCY และ The Feels ในช่วงเพลง Feel Special ที่จีฮโยร้องท่อน ‘You Make Me Feel Special’ ก่อนจบเพลง แอบเห็นวั้นหลาย ๆ คนน้ำตาซึม เพราะนี่คือหนึ่งในเพลงสำคัญที่มีความหมายสำหรับ TWICE และ ONCE เป็นอย่างมาก

โซโล่พาร์ทสองของสาว ๆ เปิดด้วยแชยอง ที่โชว์ฝีมือการเล่นกีต้าร์โปร่งและเพลง My Guitar ที่เจ้าตัวแต่งเอง สำหรับมู้ดสดใสที่สุดของโซโล่ต้องยกให้จองยอนในเพลง Can’t Stop The Feeling (Justin Timberlake cover) ที่มาพร้อมกับคอสตูมสุดน่ารัก และท่าเต้นที่แฟน ๆ แดนซ์ตามได้ไม่ยาก ก่อนจะปิดท้ายด้วยสองสาวจีฮโยและนายอน ที่แสดงเพลงโซโล่ของตัวเองอย่าง Killin’ Me Good และ POP!

ช่วงท้ายของโชว์เริ่มต้นด้วยเพลง Queen of Hearts เพลงที่มีกลิ่นอายร็อกที่สุดของ TWICE และต่อด้วยเมดเลย์เพลงฮิต YES or YES, What Is Love?, CHEER UP, LIKEY, KNOCK KNOCK, SCIENTIST และ Heart Shaker ก่อนจะไปสนุกกันต่อกับจังหวะสนุกๆ ของเพลง Alcohol-Free, Dance the Night Away และ Talk That Talk 

ตลอดเวลาทั้งสองวันของคอนเสิร์ต แฟน ๆ ต่างสัมผัสได้ถึงพลังอันเหลือล้นของ TWICE ที่พยายามส่งไปให้ถึงวั้นไทย ด้วยคำพูดน่ารัก ๆ ไม่ว่าจะเป็นคำชม ‘สุดยอดค่ะ’ จากดาฮยอน ‘เก่งมากค่ะ’ จากจีฮโย หรือประโยคฮิตของชาวไทย ‘ไอ้เราก็สวยซะด้วย’ ที่มินะตั้งใจพูดเพื่อวั้นสุด ๆ ขณะเดียวกันวั้นไทยก็ไม่น้อยหน้า จัดเต็มแฟนโปรเจ็ค โดยเฉพาะ VCR สุดซึ้งกับประโยคเด็ด ‘ขอบคุณที่ต่อสัญญา’ งานนี้ TWICE ยิ้มสดใส แต่วั้นไทยข้าง ๆ อินน้ำตานองกันทุกคน

สาว ๆ TWICE มีกำหนดการเวิลด์ทัวร์ยาวไปถึงปี 2024 พร้อมคำใบเป็นนัย ๆ บนเวทีถึงอัลบั้มใหม่ งานนี้เหล่าวั้นก็ว้าวุ่น รอผลงานใหม่ของ TWICE อย่างใจจดใจจ่อเลยทีเดียว TWICE 5TH WORLD TOUR ‘READY TO BE’ BANGKOK จบลงอย่างสวยงาม พร้อมด้วยโปรดักชันสุดอลังการที่ทาง Live Nation Tero และเหล่าทีมโปรดักชันไทยจัดเต็มให้ใกล้เคียงกับโชว์ของสาว ๆ ที่ประเทศเกาหลีใต้ให้มากที่สุด

#RTBinbangkok #RTBinBKK #ทไว้2023 #READYTOBE_IN_BANGKOK

.